Wednesday, December 12, 2007

...eh sa allergic ako sa tanga eh...

tapos ko na ang pukinanginang clearance sa ict sa wakas... na-inspire kasi ako nun sabihan ako nun officemate ko na mei pde pa ko makuha backpay kung maayos un kasi nga resigned naman ako...

eto na. gusto ko lang maglabas ng sama ng loob:

pde ba, pag wala ka alam, magtanung ka na lang?! ndi un nagmamarunong ka?!

oo na, pakialamero na ko. di ko dapat pinapakinggan un usapan ng ibang tao. eh kaso naririnig ko eh... tayuan sa bus, nasa likod ko lang sila... usapan ng 2:

Boy1: di pa rin kaya ni Yao si Shaq.
B2: bakit?
B1: ang laki pa rin ni Shaq eh..

<dito pa lang, naiisip ko nang wlang patutunguhan ang usapan nila. nagkaron lang ng debate ukol sa shaq-yao dahil sa starting spot ng west dati. pero ngaung nasa east na si shaq, it doesn't really matter. isa pa, wla nang silbi si shaq. isang malaking tae na lang xa. mas magaling pa pinapakita ni zo sa kanya. kun di lumipat si zo, nagchampion siguro sana nets, kun tulad ng ginagawa nya ngaun ang gagawin nya sa nets. eh kaso lumipat. belat si diaz, ndi nagchampion nets. ako nagchampion. kahit wala na si caron butler. hehe..>

<<ako naman si gago, nakinig pa rin>>
B1: malakas un sa ano eh... sa pistons..
B2: sino dun?
B1: un ben...
B2: ben wallace?
B1: un ba un?
B2: oo.
B1: un kulot ba un?
B2: oo. kaso nasa bulls na un eh. <hay salamat.>
B1: ha? kelan pa? <huwaaat? promdi ka boy?>
B2: tgal na eh.
B1: mei isa pa wallace eh di ba?
B2: si rasheed?
B1: oo! mabilis un di ba? <huh?>
B2: ha.. uh.... oo. <kaibigan ka nga>
B1: mas mabilis pa un kei iverson di ba? <sabog ka boy?>
B2: ndi ah! <ah..sanity>
B1: ows? mas mabilis pa? <pulis! adik o!>
B2: ndi xmpre si iverson pa rin.
B1: ah.. kala ko mas mabilis pa kei iverson eh... tapos un si dirk.........

di ko na alam sumunod nyang pinagsasasabi. nakinig na lang ako ng sounds. pota eh. galing pa yata ng bundok ng tralala un, kung anu anu pinagsasasabi... kun mga 3 years ago xa nakipagkwentuhan nun mga topics nya siguro kahit panu mei sense un pinagusapan nila. kaso ngaun eh. sakit sa ulo. siguro sila un naaamoy kong lasing. un na lang iisipin ko.


5 comments:

  1. tong inong yon... mas mabilis kay iverson ampf.

    ReplyDelete
  2. adik nga mga un men... tangna talaga... hirap sa pakialamero eh....

    tangna kun narinig nyo lang... hahah.....

    ReplyDelete
  3. pota dapat andun tayo tapos babarahin natin.

    I: alam mo ba! na trade na pala si sam boy lim?
    V: sino kapalit?
    I: si Ricric marata.
    V:sino un?
    I: yung kasing bilis ni Kamandag =))

    ReplyDelete