Tuesday, December 25, 2007

...Gawon Christmas party ....




elsa: voltz, lumipat ka na upuan, nosebleed na.

and that was how it was, the feakin Gawon party. Ndi sa nagpapakasosyal, ako, pero kasi kawawa naman un trainer kong kano. Puro ramblings lang naiintindihan habang nagdadaldalan kaming mga Pilipino... Force of habit ba...

Cool party, won every giveaway they had... a ballpen, 3 bracelets, an id holder, and ham. yep. ham. namigay sila... ansaya... hehe... let's see, i got all the gifts through parlor games... just so you know, the company im working with is infested mostly by girls, and onti lang guys... so

parlor game #1: Bring me.
di ako sumali... katamad eh. gamit ko pa nasa kotse... matapos ang mga 5 items na nahingi nila, bumanat si commentator:
Commentator: except me, huh, bring the most handsome guy in this room.

katahimikan.

: si voltz na lang!

pakapalan na ng mukha, di na ko nagpapilit, sabi ko na lang: tara. and so the story for prize number 1.

sa pamilya ko at mga kaklase ko, normal kong gagawin un kahit na naroon sa loob ng room si Chris Tiu. Eh sa makapal mukha ko eh. at gusto ko ng prize.


Parlor game #2: Simon says.

akalain mong mei nagtanung sa kin kung panu daw ang bwakananginang larong ito..

in the end, sumuko ang mga host at binigyan kami ng prize ulit. 5 kami. whoopee.


Parlor game #3: Cake eating contest.
Puro kami mga gutom. nagsipila ang mga tao, at ako'y muli nanamang napilitang sumali, gawa partly ng pagtawag sa kin ni host, partly na rin dahil gutom na ko, at mas malaking part na siguro ang katotohanang makapal mukha ko nun.

Sa ideyang baka mei umatras, binulungan ko isa-isa ang mga kalahok na mukhang gullible.

voltz: brad, ang catch daw ng larong to eh kimchi ang flavor ng cake.
jay: weh? di nga?

it turned out, chocolate naman pala. ang catch eh blindfolded kayong magsusubuan ng cake ng kasama mo. mei style na sana ko, kaso di umubra. hawak ko pa lang kutsara ko eh tapos na un katabi namin. pero dahil sumali kami, mei prize pa rin kami...


tapos mei contest din na para sa lahat ng team(3)... ang mananalo eh makakakuha ng 2500 per team(which contains around 8 members)... pero dahil sa napasaya namin ang mga Koreano eh binigyan na lang lahat ng team ng 2000... at nun uwian eh nagkaayan pang uminom. naisip ko, xempre, sama na ko... di naman i-ccash ng mga TL namin un pera eh... malamang papang gimik lang... so join ako...

sa after party, pinigilan nila kong uminom ng straight... dahil daw magddrive ako... hay.... eh di kinausap ko na lang un trainer kong kano... wla kasi xa makausap eh... at the same time, papaka pet na ko... delikado week ko eh... 2 times late, tpos mga 5 overtime calls... kelangan kumapit sa matatag... tsk...

anywei, after ng after party, starbucks naman trip ng mga loko... sama pa rin xempre, papapoints eh... tangna, ayaw na ayaw ko pa naman gumagastos para sa kape... pero dahil kelangan....


pota. hirap maging sipsip...

3 comments: