Wednesday, October 1, 2008

...sportsfest, quote, shoutouts...

Tayuman @ Meralco

pagod na ko. seryoso. literal. buong araw umuulan, buong araw ansarap matulog, pero ndi ako tulog... bagkos, matapos uminom at umuwi ng alas-2 ng madaling araw nun tuesday (bali, wednesday na), gumising ako ng 6.30AM (bumangon ng 6.45) para maghanda dahil meron kaming sportsfest so office... yes, sa office kong tadtad ng katandaan... at dahil hayok na kong magbasketball, pumunta talaga ako...

ang nakakainis lang, puro mga taga-planta kasama ko... mejo bata-bata pa... nag-pop un bubble na iniisip kong tatakbuhan ko un mga matatanda... nyeta... anyway, eion, manu ginobili ang naging role ko... off the bench, panghabol... pero ndi, kilala ako ng mga kalaro ko dati pa, ndi ako scorer... pero maaasahan sa depensa... tapos tagasigaw sa loob... tagasigaw ng instruction, tagasigaw ng "rebound" bago magrelease un tumitira (buti walang technical sa ganun) sa free throw... nanalo kami 1st game kahit trailing by 5 nun 1st half (hardwood nga pinaglalaruan namin pang tayuman naman laro nun mga tao...) tapos nun 2nd half, eion na, pumasok ako dala ang aking acrobatic tumblings at matinding madikit na depensang nakakaburat lalo na kun tambay lang kalaro namin... nun 2nd game, from 4-11 (oo,natapos ang 1st half sa ganyang score... running time kahit free throw, 10mins PER HALF) natapos na 2pts lang sana lamang ng kalaban... pero andaming gusto maging bida sa opensa, sabi nang "set" muna eh...

pero matutuwa mga kaklase ko dahil i did them proud... umuwi akong ndi MVP, pero merong respeto mula sa mga taong andun, galos sa 2 tuhod (dahil sa pagslide sa semento sa paghabol sa bola), at isang award na alam kong matagal na nilang gustong ibigay sa kin:

Subsob King.

===============================================

Homer Says...

..."Facts are meaningless. They can be used to prove anything."

ah.. words of wisdom from Homer J. Simpson. para sa inyong mga nagllaw. pag natatalo na't wala nang maipantapat sa kalaban, pdeng banatan siguro nito... hehe...

actually, kahapon pa ko kating-kati iblog yan, dahil napanood ko nun umaga... kaso ndi ko nagawa.. kaya eto, kahit lugmok na ang katawan at nanlalagkit na, naisipan pa rin magblog... hehe...

======================================

Hey you!

Mga nakasama sa Tony's kagabi... salamat.

Shara - yea, kami ang kaparty mo.

EJ - bwakanangina ka, antagal mo. good luck sa trabaho...

Issa - mei kkwento pa ata ako seio. pero next time na. di ko matandaan eh.

Che - meron pa ba ko kelangan sabihin seio?

Shara/EJ/Issa/Che - pasenxa. na-overpower ang gathering ng madaming mga kaklase ko... sana kahit panu naenjoy ninyo un venue at ang pagkasama-sama natin/ninyo. sa uulitin, ndi ko na po pagsasabayin. o kaya ndi na ko sasama. hehe...

Imon - basta ang akin, mangisda ka muna bago mo gawing trophy un isdang nahuli mo na. baka mainggit ka lang sa isdang mahuli ng iba, itapon mo isdang nahuli mo na dahil sa posibilidad ng mas mahusay na isda.

Kali - next time pag magkikita tayo, dadalhin mo na sana un jacket ni che? o kaya ibigay mo na lang kei Olgado. madalas naman kami magkita nyan eh. at accessible ang bahay.. hehe... at oo, tatandaan ko din un games.

Xtian - ...

Cesa - buti naman ndi ka pa rin pikon. hehe... pupustahan pa tayo, wala pa lang ako maisip na pagpustahan..hehe...

Rey - try mo minsan mauna... para lang sa feeling. un antipolo ah...


======================================================

Series, movies...

Wala lang. share ko lang. kun mei oras ka para manood ng series or movies, eto:


nanood kami ni che nun 3dads and 1 mommy sa crunchyroll at soju sumthing sumthing... nakakatawa xa. at ang cute nun bata. parang umaarte.. hehe...


sabi ni rey at imon maganda daw un how i met your mother, pero sa pagkakaintindi ko parang mas maapreciate xa ng male population. ewan ko ah. parang desperate housewives ng mga lalaki. siguro. pero ewan ko nga. puro kasi kwento mga kaibigan ko eh, wla naman pinapahiram na dvd.

napanood ko interview ni jimmy kimmel kei shia lebouf about eagle eye. sabi ni shia, sabi daw ni steven spielberg, sobrang revolutionary un jaws dahil after daw manood ng mga tao nun, ayaw na nila sa ocean dahil natakot sa shark... ang gusto daw gawin ni steven spielberg sa eagle eye eh ganun din, pero this time, matatakot ka naman sa technology. so malamang maangas to.

====================================

jobstreet... don't fail me... ayokong magkaron ng oras para manood ng mga to outside of weekends... october 31... hrggg....

11 comments:

  1. tindi kumpleto lahat pwera kay diaz ahh. wala ba masabi? hahah

    ReplyDelete
  2. It's not about finding the better fish. It is about finding the right one.

    One step at a time (baby steps ni rey ang pumapasok sa utak ko), i'm in no hurry. Sabi ko nga kay Kali, I'm still finding my footing right now, still trying to keep my self grounded.

    Sa ngayon, I've done half of what my uncle told me, Fighting for What I love. Ngayon, I'm shifting to the second half - Enjoying life.

    Nahuling isda? Nah. Bro Code, ser. :)

    -----

    RE: how i met your mother. Lupit. hahaha. Sabi nga ni Barney kay Ted "Let me teach you how to live."

    Hanapin ko yung DVDs ser. :)

    -----

    Lupit. Nagcoach si Japs sa amin kanina. (er, na kwento ko na pala sau sa text).

    Hahaha. Sa di inaasahang pagkakataon, wingman na ako. And I'll be shooting from the spot kung saan mataas yung percentage ko :p

    Jojo Duncil Pump fake - Arenas Step Back - Swooosh - Olgado Swagger. :p

    pasenya - mala blog na. minsan lang naman.

    ReplyDelete
  3. FTW.

    The monicker "Destroyer" and the Destroyer Icon give enough justice for the hard work in defense, and the bruises we got and you got from playing.

    ReplyDelete
  4. 31 na nga pala last day mo. wah.

    try ko rin maghanap para sa 'yo.

    post mo na rin number mo sa abante, baka may makuha kang textmate na makakatulong sa 'yo. :p

    ReplyDelete
  5. er... end of contract... blog ko mamya...

    ReplyDelete
  6. chaka mo. ulyanin. ;p sige kwento mo next time pag naalala mo na, at naka-globe ka na. ;p

    ReplyDelete
  7. aba, matandaan ko man un eh nakasalalay pa rin seio un. donor ka kaya ng sim card... wahahahah

    ReplyDelete
  8. wag na. meron na ko 3 wannabe-textmates na nakuha daw number ko sa bus. tama na un. di na kelangan dagdagan pa ng abante listing.=P

    ReplyDelete
  9. pota number sa bus! hahaha buti di nakuha na nakalagay sa pera// hahha

    ReplyDelete