Monday, August 31, 2009

...Batangas Getaway Part 2...

El Madero Rates:

150/head from morning to 3PM
300/head starting from 3PM
700/Cottage

Rates for Getawayers:

Imon, Rey, Volt, Arianne, Xtian =1400PhP (Entrance + Cottage)

Kali, Bryan = 1 Anfra hitch.

 

 

 

<--- Cottages

 

 

 

 

 

On Peace, Love, Happiness

(Flashback, nang nalampasan si Arianne.)
Xtian: Tangina talagang babae sa tollgate.
Volt: Nagtanong ka pa kasi eh.
Rey: Oo nga.
Xtian: Ikaw din Rey, labo mo, nasa likod ka lang ndi ka naman nagsasalita, alam mo naman kung san un.
Rey: Bakit ba, ikaw yung nasa harap, ikaw dapat yung "navigator".
Xtian: Tangina, labo. Basta. Ambobo nung babaeng yun. Dun din tayo pagpasok ulit ng toll ah?
Volt: Tss, peace, love, happiness, Xtian. Let go of anger, hate, and despair..:)
Xtian: Maglalaro na nga lang ako.

Back @ El Madero

Monkey in the middle ang trip na laro, pigskin ang gamit. Parang naawa ako kei Kali dahil papagurin lang xa sa pasahan namin, so bumato ako ng simple lang. Kaso nag-monster talon si Kali, kaya nataya ako. Dapat talaga ndi na ko nakakaramdam ng awa sa ibang tao, kahit sa tong-its "awa" din ang tumatalo sa kin eh.=P

Nang magkatamaran na dahil madilim, saka lang naisip ng mga genius na mag-picture picture. Pero sa totoo lang, isang picture lang naman talaga ang importante eh: ang classic dive ni Xtian Diaz.

Pansinin ang form habang pa-talon na xa. Ay, nakatalon na pala. Yan ang pormang hindi dapat tularan. Ngunit, kung ang hangarin mo talaga eh makipag-apir ang tyan mo sa tubig, pwes, ito ang pormang para seio.=P

 

 

 

Pansinin ang iba't ibang pag-dive.

 

 

 

 

Umiral nanaman pagka-stuntman ko. Ndi ako nakapag-backflip, wala pa kong naiinom na alcohol eh.=P

^ Sama naman daw si Kali. Bihis na si Xtian

 

 


<-- Paparazzi shot daw.=P Artista eh.=))

 

 

          Xempre dapat One for UST -->

 

 

 

Sounds of El Madero

1. Xtian: Ui, anu un? Hala! Panikiii!
2. Xtian: OY SHET SHET!! Umiinom sila ng tubig!!!!!
3. Xtian: Ganito kasi ang tamang pag-dive, ang hihina nyo eh.

A Tale of Bravery

Rey: <points to Xtian's back> uh, Tian,..
Xtian: *panics* Ui putangina SPIDER!!!!!
*laughter at back*
Volt: Nyeta. Spider lang eh, parang mga gago to.
Xtian: Gago, nakakatakot kaya, kanina ko pa kasandal!!!
Volt: Ang lilikot amp, kala mo kun anung nangyari. <Pulls handbrake, picks up slipper>


Volt: Whoa... Bahala kayo sa buhay nyo jan.

Genius Moment #2

Matapos ang nabigong kalbaryo na paghahanap ng bulaluhang meron pang bulalo, napagdesisyunang mag-goto na lang kami sa dinner, at bukas na ng umaga ang bulalo.

Imon: Sakto na 60pesos isang goto tapos dalawang kanin.
Volt: Nag-goto ka tapos magkakanin ka? Labo.
Imon: Iba nga goto dito. Hiwalay ang mga sahog ng goto at sabaw sa kanin..
<goto arrives>


Volt: Ah, astig, ganito pala goto dito.. Iba nga...
Rey: Oo nga no. Di ba sa Maynila noodles ang goto?

Cafe De Lipa

 

Kali: *Takes picture*
Xtian: *Focuses lens*
Counter: <turns to Xtian> Uh, sir, bawal po magpicture sa bar.

Feeling ko discrimination. Meron nang picture si Kali eh.=))

 

Simleng chillax lang, dessert, at naki-wifi. Meron pang isang monster spider ngunit malabo ang camerang nagamit..

 

 

 

Capping off Day 1

Pilian ng "roomies" at ng room pagdating kela Imon. Dahil nakakita ng TV, naisipan namin ni Rey na markahan na ang teritoryo. Si Imon sa kwarto ng lola nya ata, samantalang si Xtian <na gising sa Barako>, Kali, at Arianne ay nagsama sa isang kwarto.

Pinagbigyan kong manalo si Imon sa Fifa 09 para makatulog xa ng maayos (ULOOOOL 8-1? Pinagbigyan?!?!), samantalang si Rey ay nakahiga na..

Naglaro pa ko nang makaalis si Imon, pero nang tamarin na rin dahil wala naman nakakakita ng mga replay ng mga mahusay na goal, natulog na rin ako..

Ang Rey, ayun, madaling araw, nang maalipungatan ako, naglalaro pa. Baka umepekto ung kape.

7 comments:

  1. @voltz: sa kwarto ng lola ko natulog kayo ni rey. sa kama ng lola ko ikaw natulog. ako sa gitnang kwarto. tapos sina kali sa kanlurang kwarto.

    er, 8-1? hahaha. nakakainis nga kasi naka goal ka pa. :p

    ReplyDelete
  2. Rey: Oo nga no. Di ba sa Maynila noodles ang goto?

    Lucky me?

    ReplyDelete
  3. eh sa noodles yung goto sa pagkaka-alam ko eh. Hahahaha
    @voltz: you forgot to indicate the high pitched way of screaming "ay! panikiii!!!" and "ahh! spider!!!" hahahaha nice tian tian.. Hahaha

    ReplyDelete
  4. yun nga eh.. "peace, love, happiness and let go of anger, hate and despair" dapat iniwan na natin si Mr. Christian "hater" Diaz.. Hahahaha

    ReplyDelete
  5. ok na un maraming "i" sa "panikiii".. how people read it na lang, ayoko na i-explain eh.=P nag-aassume ako na marunong naman magbigay ng emosyon un nagbabsa ng mga blog ko, sa haba ba naman ng mga to eh.=P

    ReplyDelete
  6. wag, natututo naman yan eh. besides, pag iniwan natin yan, baka kailangan iwanan din un batang nang-hampas ng bus nun napinahan.=P

    ReplyDelete